ದಿನಕ್ಕೊಂದು ವಿಷಯ – ೧೦

ದಿನಕ್ಕೊಂದು ವಿಷಯ – ೧೦

‘ಟ್ವಿಟರ್’ನ ತೆಳುನಡುವಿನ ಹಿಂದಿನ ತಿರುಳು

ಈಗೆಲ್ಲಾ ಬರೀ ಆನ್ಲೈನ್ ಜೀವನ. ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಬಂದಮೇಲೆ ನಿಮ್ಮ ‘ಸ್ನೇಹಿತರು’ ಎಂದೆನಿಸಿಕೊಂಡವರು ತಿಂದಿದ್ದೂ, ಕುಡಿದದ್ದೂ ಕೂಡಾ ಆನ್ಲೈನ್ ನಲ್ಲಿ ಗೊತ್ತಾಗುತ್ತೆ. ಬಹುಷಃ ಫೇಸ್ಬುಕ್ ನಿರ್ಮಿಸಿದ ಝುಕರ್ಬರ್ಗಿಗೂ ಗೊತ್ತಿರಲಿಲ್ಲವೇನೋ ಇದು ಮುಂದೆ ಬೆಳೆದು ಇಂತಾ ಪಿಡುಗಾಗುತ್ತೆ ಅಂತಾ.

ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿನ ಜೊತೆಜೊತೆಗೇ ಬಂದ ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ ಸಧ್ಯಕ್ಕೆ ಅತ್ಯಂತ ಜನಪ್ರಿಯ ‘ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾಣ’ಗಳಲ್ಲೊಂದು. 2006ರಲ್ಲಿ ಜಾಕ್ ಡೋರ್ಸಿ ಮತ್ತವನ ಸ್ನೇಹಿತರು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ ಟ್ವಿಟ್ಟರ್, ಇಂದು ಜಗತ್ತಿನ ಅತ್ಯಂತ ಲಾಭದಾಯಕ ಹಾಗೂ ಶ್ರೀಮಂತ ಕಂಪನಿಗಳಲ್ಲೊಂದು. ‘ಅಂತರ್ಜಾಲದ ಎಸ್ಸೆಮ್ಮೆಸ್’ ಎಂದೇ ಹೆಸರಾಗಿರುವ ಟ್ವಿಟ್ಟರ್, ಇವತ್ತು ಜಗತ್ತಿನ ಅತ್ಯಂತ ಹೆಚ್ಚು ಭೇಟಿಮಾಡಲಾಗುವ ಮೊದಲನೇ ಹತ್ತು ತಾಣಗಳಲ್ಲೊಂದು. ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿನಂತೆಯೇ, ನಿಮಗೆ ಬೇಕಾದದ್ದು, ಬೇಡವಾದದ್ದು ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಇಲ್ಲೂ ಹೇಳಬಹುದು. ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿನ ಸ್ಟೇಟಸ್ ಇಲ್ಲಿ ಟ್ವೀಟ್ ಎಂದು ಕರೆಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಕುಕೂ ಹಕ್ಕಿಗಳ (Cuckoo birds) ಸಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಮಧುರ ಕೂಗುವಿಕೆಯನ್ನು ಅನುಕರಿಸಿ, ಟ್ವಿಟ್ಟರಿನ ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ‘ಟ್ವೀಟ್’ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲೂ ಕೂಡ ಬೇಕಾದರೆ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನೂ ಅಪ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಬಹುದು, 6 ಸೆಕೆಂಡುಗಳ ಪುಟಾಣಿ ವಿಡಿಯೋ(ಟಿಟ್ಟರ್ ಭಾಷಾಪ್ರಭೇದದಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ವೈನ್,Vine, ಅಂತಲೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ) ಕೂಡಾ ಅಪ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಬಹುದು. ಇಷ್ಟವಾದವರು ಪೇವರಿಟ್ಟಿಸುತ್ತಾರೆ (ಲೈಕು ಕುಟ್ಟುವ ಹಾಗೆ), ಇನ್ನೂ ಇಷ್ಟವಾದವರು ರೀಟ್ವೀಟಿಸುತ್ತಾರೆ (ಶೇರ್ ಮಾಡಿದ ಹಾಗೆ). ಕೆಲವರು ನಿಮ್ಮ ಟ್ವೀಟಿನ ಜೊತೆ ತಮ್ಮದೊಂದು ಉತ್ತರದ ಟ್ವೀಟನ್ನು ಉಲಿಯುತ್ತಾರೆ. ರಚನೆಯಲ್ಲಿ ಹಾಗೂ ಕೆಲಸಮಾಡುವ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಟ್ವಿಟ್ಟರಿಗೂ ಹಾಗೂ ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿಗೂ ಏನೂ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿಲ್ಲ. ಎರಡು ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಬಿಟ್ಟು:

(೧) ಟ್ವಿಟ್ಟರಿನಲ್ಲಿ, ಫ್ರೆಂಡ್ ರಿಕ್ವೆಸ್ಟ್ಟಿನ ತಲೆಬಿಸಿಯಿಲ್ಲ. ಯಾರು ಬೇಕಾದ್ರೂ ನಿಮ್ಮ ಅನುಮತಿಯಿಲ್ಲದೆ ‘ಫಾಲೋ’ ಮಾಡಬಹುದು. ಆದ್ದರಿಂದ ನೀವು ಬರೆಯುವ ಮುನ್ನ ಬಹಳ ಹುಷಾರಾಗಿರಬೇಕು. Ofcourse, ನೀವು ರಿಕ್ವೆಸ್ಟ್ ಬರುವಂತೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಕೂಡಾ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಆದರೆ, ಅಂತಹ ವ್ಯವಸ್ಠೆಯಿದ್ದಾಗ ನಿಮ್ಮ ಟ್ವೀಟ್ಸ್ ಬೇರೆ ಯಾರಿಗೂ ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ. ಅದೂ ಅಲ್ಲದೆ, ಇಷ್ಟೆಲ್ಲಾ ಕಣ್ಣಾಮುಚ್ಚಾಲೆ ಆಡುವ ಜರೂರತ್ತು ಇದ್ದಮೇಲೆ ‘ಸಾಮಾಜಿಕ’ ತಾಣದಲ್ಲಿದ್ದು ಏನು ಪ್ರಯೋಜನ ಅಲ್ವಾ!?

“ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕು ಟ್ವಿಟರ್ನಲ್ಲಿ ಅಕೌಂಟು ತೆಗೆದು ಜನರಿಗಂಜಿದೊಡೆಂತಯ್ಯಾ” ಅಲ್ವಾ?

(೨) ಒಮ್ಮೆ ಟ್ವೀಟ್ ಮಾಡಿದ ಮೇಲೆ ಅದನ್ನು ಎಡಿಟ್ ಮಾಡುವ ಹಾಗಿಲ್ಲ. ‘ಏಕ್ ಮಾರ್ ದೋ ತುಕ್ಡಾ’ ತರಾ. ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿನಲ್ಲಾದರೆ, ಈಗೊಂದು ‘ಮೋದಿಗೆ ದಿಕ್ಕಾರ’ ಅನ್ನೋ ಸ್ಟೇಟಸ್ ಹಾಕಿ ಎಡಪಂಥೀಯರೆಲ್ಲಾ ಖುಷಿಯಾಗಿ ಲೈಕ್ ಒತ್ತಿಯಾದ ಮೇಲೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಹೊತ್ತು ಬಿಟ್ಟು ಅದನ್ನು ‘ಮೋದಿಗೆ ಜೈ’ ಅಂತಾ ಎಡಿಟ್ ಮಾಡಿ, ಲೈಕು ಒತ್ತಿದವರನ್ನೆಲ್ಲಾ ಕಂಗಾಲು ಮಾಡಬಹುದು. ಇಲ್ಲಿ ಆ ಆಟ ನಡೆಯೋಲ್ಲ.

ಇದೆಲ್ಲಕ್ಕಿಂತಾ ಟ್ವಿಟ್ಟರಿನ ವಿಶಿಷ್ಟತೆಯೆಂದರೆ ಅದರ ಟೈಪಿಸುವ ಮಿತಿ. ನೀವು ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲಾ ಹೇಳಿಕೆಯನ್ನು 140ಅಕ್ಷರ(charecters)ಗಳಲ್ಲೇ ಹೇಳಬೇಕು. ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಪೇಜುಗಟ್ಟಲೆ ಬರೆದು ಅಭ್ಯಾಸವಿದ್ದವರಿಗೆ, ಟ್ವಿಟ್ಟರಿಗೆ ಹೋಗುವುದೆಂದರೆ ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡಮನೆಯಲ್ಲಿದ್ದು ಬೆಂಗಳೂರಿನ 20×30ಸೈಟಿನ ಮನೆಗೆ ಹೊಕ್ಕಂತೆ. ಎಲ್ಲಾ ಭಾವನೆಗಳನ್ನೂ 140ಅಕ್ಷರದಲ್ಲಿ ಹೇಳಬೇಕು ಅಂದ್ರೆ ಹೆಂಗ್ರೀ? ನವ್ಯಕಾವ್ಯದಂತೆ ಅಡೆತಡೆಯಿಲ್ಲದೆ ಭಾವನೆಗಳು ಹರಿದರೇನು ಗತಿ!? ಏನೂ ಮಾಡೋಕಾಗೊಲ್ಲ. ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಹೇಳಿ ಮಾಡಿಸಿದ್ದಲ್ಲ ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ ಬಿಡಿ. ‘ನಾನು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದೇನೆ. ಯಾರು ಬೇಕಾದರೂ ನೋಡ್ಕೊಳ್ಳಿ. ಏನು ಬೇಕಾದರೂ ಮಾಡ್ಕೊಳ್ಳಿ’ ಎಂದೆನ್ನುವಷ್ಟು ಎದೆಗಾರಿಕೆ ಬೇಕು.

ಆದರೆ ಈ 140 charectersನ ಮಿತಿ ಯಾಕೆ!? ನಾನು ತಲೆಕೆಡಿಸಿಕೊಂಡು ಕೇಳಿದ್ದಕ್ಕೆ ಮೊದಲು ಕೆಲವರು ‘ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ನಲ್ಲಿ ಕೋಟ್ಯಂತರ ಜನರಿದ್ದಾರೆ. ಹಾಗಾಗಿ, ಸರ್ವರ್ ಲೋಡ್ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡೋಕೆ’ ಅಂತಾ ಬಶೀರನ ಮಾದರಿಯಲ್ಲಿ ಬೂಸಿ ಬಿಟ್ಟಿದ್ದರು. ಅದು ಸುಳ್ಳು ಅಂತಾ ತಕ್ಷಣವೇ ಗೊತ್ತಾಯ್ತು. ಕೊನೆಗೆ ‘ಆಳದ ಸಂಶೋಧನೆ’ ಮಾಡಿದಾಗ ತಿಳಿದದ್ದಿಷ್ಟು.

ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ ಮೊದಲು ಪ್ರಾರಂಭವಾದದ್ದೇ ‘ಎಸ್ಸೆಮ್ಮೆಸ್ ಕಳುಹಿಸುವ ಮೂಲಕ ಜನ ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಸಂಪರ್ಕಗೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾದರೆ ಹೇಗೆ!?’ ಎಂಬ ಆಲೋಚನೆಯ ಮೂಲಕ. 2006ರಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಫೋನುಗಳು ಈಗಿನಷ್ಟು ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಆಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಜನರೇ ಹೆಚ್ಚು ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಆಗುವ ಅವಶ್ಯಕತೆ ಆಗಿನ್ನೂ ಇತ್ತು. ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ಕೂಡ ಜಗತ್ತಿನ ಎಲ್ಲಾ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ಈಗಿನಷ್ಟು ಸುಲಭವಾಗಿ ಸಿಗುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಫೋನುಗಳು ಎಲ್ಲಾಕಡೆ ತಲುಪಿದ್ದವು. ಫೋನಿದ್ದಮೇಲೆ ಎಸ್ಸೆಮ್ಮೆಸ್ ಇದ್ದೇ ಇರುತ್ತದೆ ತಾನೇ? ಹಾಗಾಗಿ ಎಸ್ಸೆಮ್ಮೆಸ್ ಕಳುಹಿಸುವ ಮೂಲಕವೇ ಜನರು ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲವೊಂದರ ಭಾಗವಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವುದಾದರೆ, ಈ ತಾಣ ಬಹಳ ಪ್ರಸಿದ್ಧಿಯಾಗುವುದು ಸಾಧ್ಯ ಎಂಬುದನ್ನು ಮನಗಂಡ ಜಾಕ್ ಡಾರ್ಸಿ ‘twttr’ ಎಂಬ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಆರಂಭಿಸಿದ. ಹೂಡಿಕೆದಾರರು ದೊರೆತನಂತರ twttr ಜನಪ್ರಿಯವಾಗುವುದನ್ನು ಮನಗಂಡ, ಮಾಲೀಕರು ಹೆಸರನ್ನ್ನು Twitter ಎಂದು ಬದಲಾಯಿಸಿದರು. ಜಗತ್ತಿನಾದ್ಯಂತ, ಒಂದು ಎಸ್ಸೆಮ್ಮೆಸ್ ಕಳುಹಿಸಲು ಇರುವ ಅಕ್ಷರಮಿತಿ (character limit) 160 ಅಕ್ಷರಗಳು. ಇದರಲ್ಲಿ 20 ಅಕ್ಷರಗಳನ್ನು ಬಳಕೆದಾರನ ಹೆಸರಿ(Username)ಗೆ ಮೀಸಲಿಟ್ಟು ಉಳಿದ 140 ಅಕ್ಷರಗಳನ್ನು, Twitter, ಸಂದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಕಾದಿಟ್ಟಿತು. ಇವತ್ತಿಗೂ ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ಲಭ್ಯವಿರದ ಕಡೆಯಲ್ಲಿ ಎಸ್ಸೆಮ್ಮೆಸ್ ಮೂಲಕವೇ ಕೆಲವರು ಟ್ವಿಟ್ಟರಿನಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುವುದರಿಂದ, ಈ ಮಿತಿಯನ್ನು 140ಕ್ಕೇ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಮುಂದೊಂದು ದಿನ ಜಗತ್ತಿನ ಎಲ್ಲಾ ಮೂಲೆಯಲ್ಲೂ ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ಲಭ್ಯವಾದ ದಿನ ಇದು ಬದಲಾಗಬಹುದು. ಇದೇ ಟ್ವಿಟ್ಟರಿನ 140 ಮಿಲೀಮೀಟರ್ ಅಳತೆಯ ಸೊಂಟದ ರಹಸ್ಯ.

ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳಲು ಕೂತರೆ, ಇನ್ನೂ ಬಹಳಷ್ಟು ವಿಷಯಗಳೇ ಇದೆ. ಇವತ್ತಿಗೆ ಇಷ್ಟು ಸಾಕು ಎಂದುಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ.

ಕೊಸರು:

ಈ ಹೊಸಾ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳನ್ನು ನಮ್ಮ ಹಳೆಯ ತಲೆಮಾರಿನವರಿಗೆ ಅರ್ಥಮಾಡಿದುವುದು ಬಹಳ ಕಷ್ಟ. (ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಬಿಡಿ, ನನಗೆ ಅನ್ನ ಕೊಡುತ್ತಿರುವ HR ಕೆಲಸವನ್ನೇ ನನ್ನಜ್ಜನಿಗೆ ಅರ್ಥಮಾಡಿಸುವುದು ಸಾಧ್ಯವಾಗಿಲ್ಲ ನನಗೆ 😛 ಅವರ ಪ್ರಕಾರ ನಾನೊಬ್ಬ ಸರ್ಕಾರಿ ಕೆಲಸ ಗಿಟ್ಟಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾರದ, ಪ್ರೈವೇಟ್ ಕಂಪನಿ ನೌಕರ, ಅಷ್ಟೇ 😛 ಅದನ್ನು ಅವರು ಹೇಳುವಾಗ ಆ ತಾತ್ಸಾರ ನೊಡಬೇಕು ನೀವು 😦 ) ಹೀಗಿರುವಾಗ ಅವರಿಗೆ ಫೇಸ್ಬುಕ್, ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ ಬಗ್ಗೆ ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಸುವುದು ಹೇಗೆ. ಆ ಕಷ್ಟವನ್ನು ವಿವರಿಸುವ ಒಂದು ಸಣ್ಣ ರಂಜನಾತ್ಮಕ ವೀಡಿಯೋ ಇಲ್ಲಿದೆ ನೋಡಿ 🙂 ವಿಡಿಯೋ ಕೃಪೆ: TVF Group

http://bit.ly/1mdSMGI
#ದಿನಕ್ಕೊಂದು_ವಿಷಯ, #Twitter, #140_ Characters

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s