ದಿನಕ್ಕೊಂದು ವಿಷಯ – ೮

ದಿನಕ್ಕೊಂದು ವಿಷಯ – ೮

ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ದುಡ್ಡು ಎಲ್ಲಿಂದ ಬರುತ್ತದೆ!?

ನಾನು ಸುಮಾರು ಒಂದೂವರೆ ವರ್ಷ ಫೇಸ್ಬುಕ್ಕಿನಲ್ಲಿರುವ ಅಡಗಿರುವ ಗ್ರಾಫ್ ಸರ್ಚ್ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳಿದ್ದೆ (ಲಿಂಕ್ ಇಲ್ಲಿದೆ). ಅದರಲ್ಲಿ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ಹಣ ಎಲ್ಲಿಂದ ಬರುತ್ತದೆಯೆಂದು ಇನ್ನೊಮ್ಮೆ ವಿವರಿಸುತ್ತೇನೆಂದು ಹೇಳಿದ್ದೆ. ಇವತ್ತ್ಯಾಕೋ ಅದರ ಬಗ್ಗೆಯೇ ಬರೆಯುವ ಮನಸ್ಸಾಯ್ತು.

ಈಗಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ನೀವು ನಿಮಗೇನಾದರೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲವೆಂದರೆ ಮೊದಲು ಮಾಡುವ ಕೆಲಸವೇನು? ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಮೊರೆಹೋಗುವುದು. ಗೂಗಲ್.ಕಾಂ ಗೆ ಹೋಗಿ ನಿಮಗೇನೋ ಬೇಕೋ ಅದನ್ನು ಟೈಪಿಸಿದರೆ, ಗೂಗಲ್, ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಅಂತರ್ಜಾಲ ಪುಟಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವ್ಯಾವುದರಲ್ಲಿ ನೀವು ಕೀಲಿಸಿದ ವಿಷಯದ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆಯೋ ಅದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿ ‘ಓದ್ಕೋ ಹೋಗು’ ಅಂತಾ ನಿಮ್ಮೆದೆರು ಎಸೆಯುತ್ತದೆ. ಅದರ ಮೇಲೆ ಮೂಲೆಯಲ್ಲಿ ‘ನಿನ್ನ ಈ ಡಬ್ಬಾ ವಿಷಯವನ್ನು 313 ಮಿಲಿಯನ್ನು ಪುಟಗಳಲ್ಲಿ ಹುಡುಕಲು 0.30 ಸೆಕೆಂಡುಗಳಷ್ಟೇ ಹಿಡಿಯಿತು’ ಅಂತಾ ತನ್ನ ಬೆನ್ನನ್ನು ತಾನೇ ಚಪ್ಪರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ (ಹೌದು ತಮಾಷೆಯಲ್ಲ, ನೀವು ಏನನ್ನಾದರೂ ಹುಡುಕಿದಾಗ ಬರುವ ಪಲಿತಾಂಶಗಳ ಪಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ, ಮೊದಲ ಉತ್ತರಕ್ಕಿಂತ ಸ್ವಲ್ಪ ಮೇಲೆ ನೋಡಿ, ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಕೊಚ್ಕಳಿಂಗ್ ಕೆಲಸ :P). ಈಗಂತೂ ಅಂತರ್ಜಾಲದಲ್ಲಿ ಏನಾದರೂ ಹುಡುಕುವುದು ಎಂದರೆ ‘ಗೂಗಲ್ ಮಾಡುವುದು’ ಎಂದೇ ಆಗಿಹೋಗಿದೆ. Googling ಅನ್ನುವ ಪದವನ್ನು ಜೂನ್ 2006ರಂದು ಆಕ್ಸ್ಫರ್ಡ್ ಶಬ್ದಕೋಶಕ್ಕೆ ಅಧಿಕೃತವಾಗಿ ಸೇರಿಸಲಾಯಿತು.

1998ರಲ್ಲಿ ಗೂಗಲ್ ಪ್ರಾರಂಭವಾದಾಗ ದಿನಕ್ಕೆ ಹತ್ತುಸಾವಿರ ಹುಡುಕಾಟಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿತ್ತು (2006ರಲ್ಲಿ ಗೂಗಲ್ ಬರೇ ಒಂದು ಸೆಕೆಂಡಿಗೆ ಇಷ್ಟು ಹುಡುಕಾಟಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿತ್ತು! 😛 ). ಪ್ರಾರಂಭವಾದ ಒಂದು ವರ್ಷದಲ್ಲೇ ಗೂಗಲ್ ದಿನಕ್ಕೆ ಮೂರುವರೆ ದಶಲಕ್ಷ ಹುಡುಕಾಟದ ಆಜ್ಞೆಗಳನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಈಗಿನ ಅಂದಾಜಿನ ಪ್ರಕಾರ ಗೂಗಲ್ ಒಂದು ದಿನಕ್ಕೆ ಸರಿಸುಮಾರು 3.8 ಬಿಲಿಯನ್ (380ಕೋಟಿ) ಹುಡುಕಾಟಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತದೆ. ಬರೀ ಒಂದು ಖಾಲಿ ಬಿಳಿಪೇಜು ಇಟ್ಕೊಂಡು, ಜಗತ್ತಿಗೆಲ್ಲಾ ಪುಗ್ಸಟ್ಟೆ ಜ್ಞಾನ ಹಂಚೋಕೆ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೇನು ಹುಚ್ಚಾ, ಹಾಗಾದರೆ? ಖಂಡಿತಾ ಇಲ್ಲಾ ಸ್ವಾಮಿ. ಸಧ್ಯ ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಒಟ್ಟು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ 52,069. ಇಷ್ಟು ಜನಕ್ಕೆ ಸಂಬಳ ಏನು ದೇವಲೋಕದಿಂದಾ ಬರುತ್ತಾ. ಇಲ್ಲ ಅಲ್ವಾ!? ಮತ್ತೆ!? ಅವರ ಸಂಬಳವೆಲ್ಲಾ ನಮ್ಮ ನಿಮ್ಮಿಂದಲೇ ಬರೋದು 🙂 ಹೇಗೆ ಅಂತೀರಾ. ಒಂದೇ ಉತ್ತರ: ‘ಜಾಹೀರಾತು’. ಗೂಗಲ್ಲಿನ 97% ಅದಾಯ ಬರುವುದು ಜಾಹೀರಾತಿನ ವ್ಯವಹಾರದಿಂದ.

ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಜಾಹೀರಾತಿನ ಮಾಯಾಲೋಕ:

ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಹಣದ ಹಿಂದಿನ ರಹಸ್ಯ ಅರಿಯಬೇಕಾದರೆ, ಮೊದಲು ಸಾಂಪ್ರದಯಿಕ ಜಾಹೀರಾತಿನ ವ್ಯವಹಾರ ಅರಿಯಬೇಕು. ನಿಮ್ಮದೊಂದು ಪ್ರಾಡಕ್ಟ್ ಇದ್ದರೆ ನೀವದನ್ನು ಮಾರಲು ಪೇಪರ್, ರೇಡಿಯೋ ಹಾಗು ಟೀವಿಯಲ್ಲಿ ಜಾಹೀರಾತು ನೀಡುತ್ತೀರಿ, ಅಲ್ಲವೇ!? ಯಾರಾದರೂ ನಿಮ್ಮ ಪ್ರಾಡಕ್ಟ್ ನೋಡಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಿ ಎಂದು ಕಾಯುತ್ತೀರ. ಇಲ್ಲಿ ನೀವು, ಕೊಳ್ಳುವವ ಬರುವವರೆಗೆ ಕಾಯಬೇಕು. ಇಷ್ಟಕ್ಕೂ ನೀವು ಕೊಟ್ಟ ಜಾಹೀರಾತು ಜನರಿಗೆ ತಲುಪಿದೆಯೋ ಇಲ್ಲವೋ ಎಂದು ನಿಮಗೆ ಗೊತ್ತಾಗುವುದೂ ಇಲ್ಲ. ಜನ ಪೇಪರ್ ಓದಿ ಬದಿಗಿಟ್ಟೂ ಮರೆತಿರಬಹುದು. ರೇಡಿಯೋ ಟೀವಿಯಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಜಾಹೀರಾತು ಬರುತ್ತಿರುವಾಗ ಜನ ಬೇರೆ ಚಾನೆಲ್ಲಿನಲಿರಬಹುದು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಜಾಹೀರಾತಿನ ಮೇಲೆ ನೀವು ವ್ಯಯಿಸಿದ ಹಣದ ಹೂಡಿಕೆಯ ಮೇಲಿನ ಲಾಭ(return on investment)ದ ಅರಿವು ನಿಮಗಾಗುವುದೇ ಇಲ್ಲ.

ಆದರೆ, ಒಮ್ಮೆ ಯೋಚಿಸಿ. ಯಾರ್ಯಾರಿಗೆ ನಿಮ್ಮ ಪ್ರಾಡಕ್ಟಿನ (ಅಥವಾ ನಿಮ್ಮ ಪ್ರಾಡಕ್ಟಿನ ತರಹದೇ ಬೇರೊಂದು ಪ್ರಾಡಕ್ಟಿನ) ಅಗತ್ಯವಿದೆ ಎಂದು ನಿಮಗೆ ಮೊದಲೇ ತಿಳಿದರೆ!? ಎಷ್ಟು ಸಹಾಯವಾಗಬಹುದಲ್ಲವೇ? ಅಲ್ಲಿಯೇ ಹೋಗಿ ನೀವು ನಿಮ್ಮದೊಂದು ಟೆಂಟ್ ಹಾಕಿ ಕೂರಬಹುದಲ್ಲವೇ! ನಮ್ಮ ಹಳ್ಳಿಕಡೆ ಸ್ಕೂಲ್ ಡೇ, ಪ್ರತಿಭಾ ಕಾರಂಜಿ, ವಲಯ ಮಟ್ಟದ ಕ್ರೀಡಾಕೂಟ ಎಲ್ಲೆಲ್ಲಿ ಯಾವಾಗ ನಡೆಯುತ್ತದೆಂದು ಮೊದಲೇ ತಿಳಿದುಕೊಂಡು, ಅಲ್ಲಿ ಬಂದು ಕೂರುವ ಐಸ್ಕ್ರೀಮ್ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಂತೆ 🙂 ಕೊಳ್ಳುವವ ಇಲ್ಲದೆಡೆ ಸುಮ್ಮನೇ ವೃಥಾ ಸಮಯ ಹಾಗೂ ಹಣ ವೆಚ್ಚ ಮಾಡುವ ಬದಲು, ಇದು ಒಳ್ಳೆಯದಲ್ಲವೇ!?

ಇಲ್ಲೇ ನೋಡಿ ಗೂಗಲ್ ಸಹಾಯಕ್ಕೆ ಬರುವುದು. ಇಂದಿನ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಯಾರಿಗೆ ಏನು ಬೇಕೆಂದು ಗೊತ್ತಿರುವುದು ಯಾರಿಗೆ!? ಯಾರಿಗೆ ಗೋವಾಕ್ಕೆ ಟಿಕೇಟು ಬೇಕು, ಯಾರಿಗೆ ಅಮೇರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಸಿಗುವ ಡಿಗ್ರಿಗಳು ಬೇಕು, ಯಾರಿಗೆ ಸೆಡಾನ್ ಕಾರು ಬೇಕು, ಯಾರಿಗೆ ಹೆಂಡತಿ ಬೇಕು, ಯಾರಿಗೆ ಸೆಕ್ಸ್ ಆಟಿಕೆಗಳು ಬೇಕು, ಯಾರಿಗೆ ಹೆರಿಗೆ ಆಸ್ಪತ್ರೆ ಬೇಕು, ಯಾರಿಗೆ ವಿಚ್ಚೇಧನ ಬೇಕು ಎಲ್ಲವೂ ಗೊತ್ತಿರುವುದು ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬನಿಗೇ. ನಿಮ್ಮ ಸರ್ಚ್ ಎಂಜಿನ್ನಿಗೆ. ಈ ಸರ್ಚ್ ಎಂಜಿನ್ನಿನ ವ್ಯವಹಾರದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಕ್ಕಿಂತಾ ಮುಂಚೂಣಿಯಲ್ಲಿರುವುದು ಗೂಗಲ್. ಹಾಗಾಗಿ, ಕೊಳ್ಳುವವರಿಗೂ, ಮಾರುವವರಿಗೂ ಗೂಗಲ್ ಒಂದು ಅಕ್ಷಯಪಾತ್ರೆಯಿದ್ದಂತೆ. ಚಾಣಾಕ್ಷ ಮಾರಾಟಗಾರರು ತಮ್ಮ ಜಾಹೀರಾತುಗಳನ್ನು ಗೂಗಲ್ಲಿನಲ್ಲಿ ತೇಲಿಬಿಡುತ್ತಾರೆ. ಅದನ್ನು ಸರಿಯಾದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಕೆಲಸ ಗೂಗಲ್ ಮಾಡುತ್ತದೆ. And believe me, Google does it at it’s best.

ನೀವು ಡಿಗ್ರಿ ಮುಗಿಸಿದ್ದೀರ. ಅಮೇರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಎಂ.ಬಿ.ಎ ಮಾಡಬೇಕೆಂದಿದ್ದೀರ. ಗೂಗಲ್ಲಿನಲ್ಲಿ ‘ಅಮೇರಿಕಾದ ಉತ್ತಮೋತ್ತಮ ಎಂ.ಬಿ.ಎ ಕಾಲೇಜುಗಳು’ ಎಂದು ಹುಡುಕುತ್ತೀರ. ನಿಮಗೆ ಬೇಕಾಗಿರುವುದು ಡಿಗ್ರಿ ಹಾಗೂ ಅದನ್ನು ಕೊಡಬಲ್ಲ ಉತ್ತಮ ಕಾಲೇಜು. ನಿಮ್ಮ ಸಧ್ಯದ ಗುರಿ ಅದು ಮಾತ್ರ. ಆದರೆ, ಇದನ್ನು ಒಮ್ಮೆ ನಿಮ್ಮನ್ನು ನೀವೇ ಗ್ರಾಹಕನ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲಿಸಿನೋಡಿ. ಅಮೇರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಡಿಗ್ರಿ ಬೇಕು ಎಂದಮೇಲೆ ನಿಮಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಾಲ ಬೇಕಾಗಬಹುದು. ಅಮೇರಿಕಾಕ್ಕೆ ಹೋಗಲು ವಿಮಾನ ಟಿಕೇಟು ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲಿ ಇರಲು ಮನೆಯೋ/ಹಾಸ್ಟೆಲ್ಲೋ ಬೇಕಾಗಬಹುದು. ಅಮೇರಿಕಾದಿಂದ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ಫೋನುಮಾಡಲು VOIP ಕಾರ್ಡು ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಅಮೇರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಡೇಟಿಂಗಿಗಾಗಿ (ನೀವು ಅಲ್ಲಿಗೆ ಓದಲು ಹೋಗುವುದಾಗಿದ್ದರೂ ಸಹ) ಹುಡುಗಿ/ಗ ಬೇಕಾಗಬಹುದು. ಸೋ, ಇದ್ದಕ್ಕಿಂದಂತೆ ನೀವು ಒಂದು ಡಿಗ್ರಿಯ ಜೊತೆಗೆ ಬಹಳಷ್ಟು ಬೇರೆ ಪ್ರಾಡಕ್ಟ್ ಹಾಗೂ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ಒಬ್ಬ ಸಂಭಾವ್ಯ ಗ್ರಾಹಕ(potential customer)ನಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿತಗೊಂಡಿರಿ. ಅಂದರೆ ನಿಮ್ಮ ಹುಡುಕಾಟವನ್ನು ಗೂಗಲ್ ಆ ಮೇಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಮಾರಾಟಗಾರರಿಗೆ ‘ಮಿಕ ಬಂತು ನೋಡ್ರಪ್ಪೋ’ ಅನ್ನೋ ಸಂದೇಶವನ್ನಾಗಿ ಕಳುಹಿಸುತ್ತದೆ. ಹಾಗೂ ನೀವು ನಡೆಸಿದ ಗೂಗಲ್ ಹುಡುಕಾಟದಲ್ಲಿ ಆ ಸೇವೆಗಳ ಜಾಹೀರಾತನ್ನೂ ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ. ನೀವು ಆ ಕೊಂಡಿಯ ಮೇಲೆ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿದಾಗ ಮಾರಾಟಗಾರ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ಹಣಪಾವತಿಯಾಗುವಂತೆ, ಮೊದಲೇ ಒಪ್ಪಂದವಾಗುತ್ತದೆ. ಒಂದೇ ಜಾಹೀರಾತಿನ ಮೇಲೆ, ಪ್ರತೀಬಾರಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿದಾಗಲೂ ಮಾರಾಟಗಾರ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ಹಣ ಪಾವತಿಸಬೇಕು. ಇದನ್ನೇ Pay Per Click ಎನ್ನುವುದು. ಮಾರಾಟಗಾರ ತನ್ನ ಪ್ರಾಡಕ್ಟಿಗನುಗುಣವಾಗಿ, ಒಂದು ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಗೆ ಇಷ್ಟು ಹಣ ಅಂತ ನಿರ್ಧರಿಸಬಹುದು. ಅಥವಾ, ಇಷ್ಟೊಂದು ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ತಲುಪಲು ಇಷ್ಟು ಹಣ ಎಂದೂ ನಿರ್ಧರಿಸಬಹುದು.

ಇದರಿಂದ ಎಷ್ಟೊಂದು ಲಾಭ ನೋಡಿ! ಟೀವಿಯ ಮುಂದೆ ಕುಳಿತಾಗ ಆಗುವಂತೆ ನಿಮಗೆ ಅನಗತ್ಯವಾಗಿರುವ ಜಾಹೀರಾತುಗಳನ್ನು ನೋಡುವ ಪ್ರಮೇಯವೇ ಇಲ್ಲ. ಮಾರಾಟಗಾರನಿಗೂ ಸಹ ಹೆಚ್ಚು ಫೋಕಸ್ಡ್ ಆಗಿ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಯಾರಿಗೆ ತನ್ನ ಸೇವೆಯ ಅಗತ್ಯವಿದೆಯೋ ಅವರ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಸಮಯಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡಬಹುದು. ಅದೂ ಅಲ್ಲದೆ, ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿದಾಗ ಹಣಪಾವತಿ ಮಾಡುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಇರುವುದರಿಂದ, ಆತನಿಗೂ ಸಹ ಯಾರ್ಯಾರು ತನ್ನ ಜಾಹೀರಾತು/ಪ್ರಾಡಕ್ಟ್ ನೊಡುತ್ತಾರೋ ಅದಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಹಣಪಾವತಿಸಿದರೆ ಸಾಕು. ನೋಡದ ಅಥವಾ ತನ್ನ ಬಳಿಬರದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗಾಗಿ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ಹಣಪಾವತಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲ. ಅದೂ ಅಲ್ಲದೆ, ಜಾಹೀರಾತಿನ ಮೇಲೆ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿದ ನಂತರ, ಮಾರಾಟಗಾರನ ಅಂತರ್ಜಾಲ ಮಾಣಿಗಳು (Internet servers, ಸರ್ವರ್ ಅಂದ್ರೆ ಮಾಣಿ ತಾನೇ 😛 ) ಗ್ರಾಹಕನ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ನಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ cookieಗಳನ್ನ ಸ್ಥಾಪಿಸೋದ್ರಿಂದ, ಆ ಗ್ರಾಹಕನನ್ನು ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ತಮ್ಮ ಜಾಹೀರಾತು ತೋರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಬಲೆಗೆ ಹಾಕ್ಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಈಗ ನಿಮಗೆ ಆ ಪ್ರಾಡಕ್ಟ್/ಸೇವೆಯ ಬಗ್ಗೆ ದಂಡಿಯಾಗಿ ಜಾಹೀರಾತುಗಳು ಕಾಣಸಿಗತೊಡಗುತ್ತವೆ. ಗೂಗಲ್ಲಿನಲ್ಲಿ ಏನಾದರೂ ಹುಡುಕಿದಾಗ ತನ್ನ ಪಲಿತಾಂಶಗಳಲ್ಲಿ, ನಿಮ್ಮ ಹುಡುಕಾಟದ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಮಾರಾಟಗಾರರ ಪಲಿತಾಂಶಗಳೂ ಕಾಣಸಿಗುತ್ತವೆ. ಇದರಿಂದ ಮಾರಾಟಗಾರ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ಹಣಪಾವತಿಸುವುದು ಒಂದೇ ಬಾರಿಯಾದರೂ, ಗ್ರಾಹಕನನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸಲು ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಅವಕಾಶದೊರೆಯುತ್ತದೆ.

ನಾನು ಗೂಗಲ್ಲನ್ನು ಮೆಚ್ಚುವ ಒಂದು ವಿಚಾರವೆಂದರೆ, ದುಡ್ಡಿಗಾಗಿ ಇಷ್ಟೆಲ್ಲಾ ಮಾಡುವ ಗೂಗಲ್, ಜ್ಞಾನಾರ್ಜನೆಯ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ, ತನ್ನ ಪಲಿತಾಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಜಾಹೀರಾತಿನ ಕೊಂಡಿಯನ್ನು ಮೊದಲು ತೋರಿಸದೆ, ಉಚಿತವಾಗಿ ಜಗತ್ತಿಗೆಲ್ಲಾ ಜ್ಞಾನ ಹಂಚುತ್ತಿರುವ ಲಾಭರಹಿತ ಸಂಸ್ಥೆಯಾದ ‘ವಿಕೀಪೀಡಿಯಾ’ದ ಕೊಂಡಿಯನ್ನೇ ಮೊತ್ತಮೊದಲಿಗೆ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.

ಸರಿ ಹಾಗಾದರೆ, ನಿಮಗೆ ಗೂಗಲ್ಲಿಗೆ ಹಣ ಹೇಗೆ ಬರುತ್ತದೆಂಬ ಸ್ಥೂಲ ಕಲ್ಪನೆ ದೊರಕಿದೆ ಎಂದುಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ. ಇನ್ನೊಂದು ತಿಳಿಯಬೇಕಾದ ವಿಷಯವೆಂದರೆ, ಗೂಗಲ್ಲಿನ ದರಪಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ವಿಷಯಗಳಿಗೂ ಒಂದೇ ಬೆಲೆಯಿರೋದಿಲ್ಲ. ಸ್ಕ್ರೂಡ್ರೈವರ್ ಮಾರುವವ ಹಾಗೂ ಮರ್ಸಿಡಿಸ್ ಕಾರು ಮಾರುವವ ತಮ್ಮ ಜಾಹೀರಾತಿಗೆ ಒಂದೇ ಬೆಲೆತೆರೆಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಅಲ್ಲವೇ!? ಕೆಳಗಿನ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ, ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಕೆಲ ಅತೀ ದುಬಾರಿ ‘ಹುಡುಕುಪದಗಳ’ ಪಟ್ಟಿ ಇದೆ ನೋಡಿ.

ಇವತ್ತಿಗೆ ಇಷ್ಟು ಸಾಕು ಅಂದುಕೊಳ್ತೀನಿ. ಕಮೆಂಟಿನಲ್ಲಿ ಉಳಿದ ಚರ್ಚೆಗಳು ಮುಂದುವರೆಯಲಿ. Hope you enjoyed reading it.

ಕೊಸರು:
ಗೂಗಲ್ಲಿನ ಸಹಾಯದಿಂದ ಜೀವನಸಂಗಾತಿ ಹುಡುಕಿದ ಕೆಲ ಪಾರ್ಟಿಗಳು ‘ಈ ಹುಡುಕಾಟಕ್ಕೆ, ಅತೀ ಹೆಚ್ಚು ಬೆಲೆ ತೆತ್ತದ್ದು ನಾವೇ’ ಅಂತಾ ಅಳ್ತಾ ಇದ್ದಾರಂತೆ.

#ದಿನಕ್ಕೊಂದು_ವಿಷಯ, #How_Google_makes_money, #Click_per_pay

where-does-google-make-its-money

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s